Làm sao đối thoại được với các lãnh đạo của ĐCSVN? khi độc
đảng đã làm nên độc thoại từ tuyên giáo tới tuyên truyền. Làm sao đối thoại
được với các lãnh đạo của ĐCSVN? khi độc đảng là mẹ đẻ của độc tài dù các
lãnh đạo này bất tài trong mọi chính sách, vắng chuyên tài, rỗng đa tài. Làm
sao đối thoại được với các lãnh đạo của ĐCSVN? khi độc đảng là cha nòi của
độc trị dù các lãnh đạo bất tài này không hề biết quản trị từ chính trị tới
kinh tế, từ văn hóa tới giáo dục, từ con người tới môi trường… Làm sao đối
thoại được với các lãnh đạo của ĐCSVN? khi độc đảng có tổ là độc quyền chỉ
biết tham quyền để bám quyền, lạm quyền để cực quyền, loạn quyền vì cuồng quyền.
Làm sao đối thoại được với các lãnh đạo của ĐCSVN? khi độc đảng có tông
là độc tôn để độc lợi, biến đặc quyền để đặc lợi, vụ lợi vì tư lợi.
Nếu độc
đảng sinh bầy đẻ đống ra một loạt: độc tài, độc trị, độc quyền, độc tôn…
thì làm sao đối thoại được với các lãnh đạo của ĐCSVN? Vì đối thoại
là để đối luận, trực luận để trao luận, cụ thể là để vứt đi độc luận
có trong độc ngôn. Vì độc thoại, tức là mình nói mình nghe, thì hậu
quả trực tiếp là tự tạo ra độc ngu, độc đần, độc dại, độc dốt, mà không biết là
chính họ ngu, đần, dại, dốt. Lịch sử của ĐCSVN chỉ là đảng sử, diệt đối
thoại để chuyên chính, triệt đối luận để độc ngôn. Từ lãnh tụ lập đảng tới
lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN, họ không dám đối thoại với trí thức vì họ vô tri
ngay trên ý thức hệ vô sản mà họ tuyên truyền, họ không dám đối luận với nhận
thức của xã hội dân sự vì họ vô minh ngay trong chính sách của họ. Không dám trực
luận với dân tộc, vì họ vô luận trước các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng,
bác ái), trước các giá trị của nhân quyền tiếp dân chủ để đón đa nguyên bằng đa
trí, đa tài, đa năng, đa lực, đa hiệu… chính là bản lai diện mục của đa luận là
gốc, rể, cội, nền của đối luận làm nên sung lực của đối thoại
Không biết
đối thoại, không muốn đối luận, nên không biết nghe, không biết nghe nên không
hiểu, không hiểu nên không thông cảm, nên đừng trông chờ họ thấy nỗi khổ của đồng
bào, thấu niềm đau của đồng loại. Theo tâm lý học, sống trong độc thoại,
mình nói mình nghe là tâm bịnh biến đơn lẻ thành tự cô độc hóa mình. Theo phân
tâm học sống trong độc thoại bằng độc luận là loại tâm bịnh biến cô độc
thành tự ngộ độc. Theo tâm thần học, độc luận bằng độc quyền là loại tâm
bịnh biến cuồng quyền thành tử quyền. Tờ khai sinh cũng sẽ là tờ khai tử của mẹ
đẻ cha nòi độc đảng sinh đống đẻ đàn ra độc tài, độc trị, độc quyền,
độc tôn… Tà kiếp của các lãnh đạo của ĐCSVN là đây! Đã được nhận diện bằng sử
luận, có nội dung của sử tính, mang nội hàm của sử học, mặc dầu
chưa thành văn bản chính thức trong hiện sử, nhưng trước hết thì đây
cũng chính là thảm sử của Việt tộc hiện nay, phải sống dưới một chế độ
mang tâm bịnh độc đảng, mang ác bịnh độc quyền, mang hiểm bịnh độc tôn.
Một chế độ
mang tâm bịnh, một cơ chế kham hiểm bịnh, một chính quyền lậm ác
bịnh, thì thể lực, trí lực, tâm lực của các lãnh đạo của ĐCSVN đều
trong tình trạng trọng bịnh, đây là bi hài kịch từ lảnh tụ sinh ra đảng
tới các lãnh đạo đang nắm quyền trong đảng; mà đây cũng là họa kịch cho dân tộc,
hoạn kịch cho xã hội, nạn kịch cho đất nước và đã là thảm kịch cho giống nòi.
Hãy đi sâu vào giải luận bằng diễn luận của Nguyễn Du: ma đưa lối quỷ dẫn đường,
để thấy cho thấu là tà tâm trong quỷ trí của các lãnh đạo của ĐCSVN không còn
là hiện trạng của đám lãnh đạo, thực trạng của chế độ, mà nó đã là thảm trạng
trùm phủ lên xã hội, dân tộc, đất nước, giống nòi. Vì từ khi ĐCSVN cướp được
chính quyền, nó là một thảm trạng trùm phủ lên mọi nhân lộ của sự thật, mọi ánh
sáng của chân lý, mọi chân trời của lẽ phải.
Nạn kiếp
của Việt tộc hiện nay không những ngày ngày càng xa rời quỷ đạo phát triển đất
nước, tiến bộ dân tộc, văn minh giống nòi, mà còn rơi vào nghịch lộ của âm
đạo qua xuất khẩu lao động, trai thì lao nô, gái thì nô tỳ cho các quốc gia
láng giềng mà trước đây từ lý trí tới trí tuệ không hơn gì Việt tộc. Các quốc
gia láng giềng châu Á này chỉ vượt qua lưng, qua vai, qua đầu người Việt để
đóng vai chủ người Việt đang phải làm tôi tớ cho họ chỉ từ khi ĐCSVN cướp được,
nắm được, cầm được quyền chính trị trên đất nước Việt. Chính tâm bịnh, hiểm
bịnh, ác bịnh của các lãnh đạo của ĐCSVN đang khốn kiếp hóa cả
một dân tộc! Chính các lãnh đạo của ĐCSVN đang điếm nhục hóa cả một giống
nòi! Vì tâm bịnh, hiểm bịnh, ác bịnh làm nên hoạn bịnh
trong não bộ của các lãnh đạo của ĐCSVN không chỉ thuộc về không gian tri thức
luận của tâm lý học, phân tâm học, tâm thần học, mà nó đã ô nhiễm hóa đạo
lý tổ tiên, đã ô nhục hóa đạo đức dân tộc, đã ô trọc hóa luân lý giống nòi.
Tất cả
các chuyên ngành của khoa học xã hội nhân văn khi nghiên cứu, khảo sát, điều
tra, điền dả về nhân kiếp Việt tộc hiện nay phải có tuệ giác liêm chính để giải
thích mà giải luận tâm bịnh, hiểm bịnh, ác bịnh của các
lãnh đạo của ĐCSVN. Đây chính là nội lực của tuệ giác làm nên sung lực của đối
luận để trực luận trước độc đảng đã sinh bầy đẻ đống ra một loạt: độc
tài, độc trị, độc quyền, độc tôn… Tất cả các chuyên nghành của khoa học xã
hội nhân văn phải thấy cho thấu hoạn bịnh của các lãnh đạo của ĐCSVN qua phương
pháp luận phối hợp phân tích định lượng với phân tích định chất; nơi mà bịnh khuyết
não của các lãnh đạo của ĐCSVN đã tạo ra khuyết lực ngay trong sinh
lực của Việt tộc. Khi một dân tộc khoảng một trăm triệu dân lại để cho một đảng
siết ngộp nhân kiếp của mình, với một đầu lãnh là Tổng bí thư được bao
che bởi bọn đầu sỏ là Bộ Chính trị, thông đồng với bọn đầu nậu là
Trung ương đảng, chúng độc quyền để lập chính quyền, độc trị để lập chính phủ.
Gom gọn rồi cộng lại thì đám đầu lãnh, đầu sỏ, đầu nậu không quá năm
trăm tên đã làm đầu sòng cho khoảng bốn triệu đảng viên, mà có nhiều kẻ
là đảng viên lại không được ngồi chung sòng, ăn cùng mâm,ngủ cùng chiếu với đám
đầu lãnh, đầu sỏ, đầu nậu này. Nếu cộng lại rồi nhân thêm với đám ký
sinh cám hưởng qua đặc quyền, đặc ân, đặc lợi do bọn đầu lãnh, đầu sỏ, đầu nậu
này ban bố, thì tri thức luận của phân tích định lượng sẽ dấn tới con số không
vượt quá mười triệu trên một trăm triệu, chỉ mười phần trăm, nhưng hoạn cảnh hiện
nay là thiểu số mười triệu đang âm binh hóa đa số chín chục triệu còn lại!
Lê Hữu
Khóa
Giáo
sư Đại học* Giám đốc Ban Cao học châu Á * Giám đốc biên tập Anthropol-Asie *
Chủ tịch nhóm Nghiên cứu Nhập cư Đông Nam Á * Cố vấn Chương trình chống Kỳ thị
của UNESCO – Liên Hiệp Quốc * Cố vấn Trung tâm quốc tế giáo khoa Paris * Cố vấn thẩm định giáo dục và nghiên
cứu đại học Bourgone-Franche-Comté * Biên tập viên tập chí Hommes&Migrations * Thành
viên Hội đồng khoa học bảo tàng lịch sử nhập cư * Hội viên
danh dự nhóm Thuyết khác biệt, Học viện nghiên cứu thế giới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét