Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

CÁC LÃNH ĐẠO CỦA ĐCSVN HIỆN NAY: ĐỪNG LÃNH ĐẠO NỮA!

 

Thường dân chỉ muốn sống vớì cơm no áo ấm của thường dân, còn lãnh đạo phải sống và làm việc vì dân tộc, vì giống nòi, vì đất nước. Các lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN- Đảng cộng sản Việt Nam chỉ muốn sống vì tư lợi của họ, lấy tham quyền để nuôi lạm quyền, lấy tham quan để nuôi hoạn quan, thì họ không phải là lãnh đạo của dân tộc. Đám này chắc chắn không phải là những chính khách có tuệ giác trong chính giới có trí tuệ; mà tuệ giác và trí tuệ đều có một nền chung là lý trí của đạo đức, có tổ là đạo lý hay, đẹp, tốt, lành; có tông là luân lý để định vị cho trách nhiệm vì tổ quốc và bổn phận vì đồng bào. Ngay trên thượng nguồn của định đề chính trị: chính khách có tuệ giác trong chính giới có trí tuệ, thì vấn đề trình độ của lý trí làm nên mật độ của tuệ giác, tạo ra cường độ của trí tuệ. Trong không gian tri thức của đạo đức, đạo lý, luân lý thì không một lãnh đạo nào của ĐCSVN, từ Bộ Chính trị xuống Trung ương đảng, từ chính quyền tới chính phủ không một cá nhân lãnh đạo nào hiện nay có đủ tiêu chuẩn để lãnh đạo.

Nhận định chung của chính trị học tri thứctriết học chính trị phân tích thì rất rõ là đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN, không có một cá nhân lãnh đạo nào tương đối (chớ chưa cần đòi hỏi tuyệt đối) cóchiều cao của trình độ lý trí, có chiều dày của mật độ tuệ giác, có chiều rộng của cường độ trí tuệ. Nhận định chung này không hề là chuyện trừu tượng của một lý thuyết chính trị mơ hồ, mà cả ba: chiều cao của trình độ lý trí, chiều dày của mật độ tuệ giác, chiều rộng của cường độ trí tuệ, chính là ba chỉ báo của xã hội học kiến thức khi điều tra, khảo sát, nghiên cứu về các lực lượng và các cá nhân lãnh đạo trong bối cảnh toàn cầu hóa của thế kỷ này. Chính ba chỉ báo: chiều cao của trình độ lý trí, chiều dày của mật độ tuệ giác, chiều rộng của cường độ trí tuệ là nội dung của ba nội công của ý thứcchính trị làm nên ba bản lĩnh của nhận thứcchính trị, nếu không có ba loại vốn chính trị này thì sẽ không kham được ba đòi hỏi: phát triển cho đất nước, tiến bộ cho dân tộc, văn minh cho giống nòi. Ba chỉ báo này đã là sự thật hiển nhiên của các quốc gia láng giềng cùng chung nôi tam giáo đồng nguyên với Việt Nam là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, trong đó có cả Sinpapour, và ta không quên Trung Quốc. Chính tại đây, từ chuyên gia tới thường dân, ai cũng thấy-và-thấu là đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN không có nội công của chính khách, không có bản lĩnh của chính giới, không có tầm vóc của chính trường như đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSTQ-Đảng cộng sản Trung Quốc.

Cũng từ chuyên gia quốc tế về tình hình hiện nay của Việt Nam cho tới thường dân Việt đang ngày ngày bị cai trị bởi dưới bạo quyền độc đảng toàn trị của ĐCSVN bằng công an trị, thì tất cả đều thấy tận gốc, thấu tận rễ là các lãnh đạo chỉ biết loay hoay chung quanh các đứa con âm binh do chính nó sinh ra: tà quyền tham nhũng trị, ma quyền tham tiền trị, quỷ quyền tuyên truyền trị, âm quyền ngu dân trị… Đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN đang minh chứng rồi xác chứng một luận thuyết của xã hội học tái sản xuất bất chính: con tham quan thì được tham quan, cháu tham quyền thì được tham quyền, chắt của tham tiền thì được tham tiền. Nơi mà cái độc tài luôn sinh đôi ra độc tài và bất tài; nơi mà cái độc trị luôn sinh đôi ra độc trị và vô minh trong quản trị; nơi mà độc quyền luôn sinh đôi ra cực quyền và cuồng quyền.Khi ta vân dụng khoa học tri thức mà tên gọi quen thuộc là khoa học não bộđể song hành cùng tâm lý học xã hội, thì ta phải đi thẳng tới kết luận là đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN chỉ là ký sinh trùng của quyền lực, đã tà hóa quyền lực vì quyền lợi của chúng bằng tà lộ của lòng tham không đáy. Từ đây, ký sinh trùng của quyền lực sẽ sinh sôi nẩy nở ra vô sốký sinh thể củaquyền lợi là đặc quyền, đặc lợi, đặc ân, dùng phản xạ vụ lợi để củng cố phản ứng tư lợi, vơ vét tiền bạc của đồng bào, nạo vét tài nguyên của đất nước.

Trong biệt dinh của các lãnh tụ, trong biệt phủcủa các lãnh đạo ĐCSVN thì chiều cao của trình độ lý trí, chiều dày của mật độ tuệ giác, chiều rộng của cường độ trí tuệ không hề có ghế ngồi; tại đây thì nội công của ý thứcchính trịbản lĩnh của nhận thứcchính trị, không hề có chỗ đứng! Nên đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN, vẫn thường mất ăn mất ngủ với ba định đề của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái) là đại lộ của dân chủ trong đa nguyênnhân quyền. Chưa hết, đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN cũng mất ăn mất ngủ với các chủ thể mang nội công, bản lĩnh, tầm vóc của minh quân, minh vương, minh chủ, minh chúa được trợ lực bởi các minh sư biết nhìn xa trông rộng với chiều cao của trình độ lý trí, chiều dày của mật độ tuệ giác, chiều rộng của cường độ trí tuệ.

Nếu lãnh đạo chính trị với bao bất an mất ăn mất ngủ, thì đừng lãnh đạo nữa! 

Đám lãnh đạo hiện nay của ĐCSVN không có nội công chính khách, không có bản lĩnh chính giới, không có tầm vóc chính trường, vì đám này không hề có chiều cao của trình độ lý trí, chiều dày của mật độ tuệ giác, chiều rộng của cường độ trí tuệ;họ rỗng nội công của ý thứcchính trị, trống bản lĩnh của nhận thứcchính trị,đây chính là bi hài kịch của ĐCSVN, mà cũng là một thảm kịch cho Việt tộc.

Lê Hữu Khóa

Giáo sư Đại học* Giám đốc Ban Cao học châu Á * Giám đốc biên tập Anthropol-Asie * Chủ tịch nhóm Nghiên cứu Nhập cư Đông Nam Á * Cố vấn Chương trình chống Kỳ thị của UNESCO – Liên Hiệp Quốc * Cố vấn Trung tâm quốc tế giáo khoa Paris * Cố vấn thẩm định giáo dục và nghiên cứu đại học Bourgone-Franche-Comté * Biên tập viên tập chí Hommes&Migrations * Thành viên Hội đồng khoa học bảo tàng lịch sử nhập cư * Hội viên danh dự nhóm Thuyết khác biệt, Học viện nghiên cứu thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét